Top đầu trường Dược trong cả nước

 

Trường Đại học Dược Hà Nội được xếp hạng Đại học định hướng nghiên cứu 4 sao trong hệ thống đối sánh chất lượng đại học Việt Nam và khu vực UPM (University Performance Metrics - UPM) (19/08/2020)

 

Nối tiếp truyền thống hơn 100 năm đào tạo Dược sĩ, ngày 18/8/ 2020 Trường Đại học Dược Hà Nội vinh dự được hệ thống xếp hạng đối sánh chất lượng đại học Việt Nam và khu vực UPM (University Performance Metrics - UPM) gắn sao trong 30 cơ sở đại học đầu tiên.

Hệ thống xếp hạng đối sánh chất lượng đại học Việt Nam và khu vực UPM (University Performance Metrics - UPM) của nhóm nghiên cứu ĐH Quốc gia HN thực hiện. Đây là sản phẩm của Chương trình KHCN quốc gia về Khoa học Giáo dục do Bộ GD-ĐT chủ trì.​ ​​

Nhóm CSGDĐH đạt 4 sao định hướng nghiên cứu  gồm ĐH Huế cùng các trường thành viên ĐH Y-Dược, ĐH Khoa học, ĐH Sư phạm, các trường ĐH Sư phạm Hà Nội, ĐH Dược Hà Nội, ĐH Vinh, ĐH Thủy Lợi, ĐH Mỏ-Địa chất, ĐH Giao thông Vận tải, ĐH Phenika, ĐH Burapha (Thái Lan) và ĐH Malang (Indonesia). Đặc biệt Trường Đại học Dược Hà Nội được đánh giá cao với 3 chức năng chính, 3 tiêu chuẩn liên quan đến 3 lĩnh vực nhà trường đều đạt 5 sao đó là; Đào tạo, Nghiên cứu Khoa học và phục vụ cộng đồng. Các đại học 4 sao là các trường có uy tín trong nước và khu vực. Bộ tiêu chuẩn xếp hạng gắn sao UPM có 8 nhóm tiêu chuẩn (lĩnh vực) gồm 54 tiêu chí. Mỗi tiêu chí có mốc chuẩn và trọng số riêng với tổng cộng là 1000 điểm. Cụ thể:

Tiêu chuẩn 1: Quản trị chiến lược – 5 tiêu chí, trọng số 6%.

Tiêu chuẩn 2: Đào tạo – 15 tiêu chí, trọng số 35%.

Tiêu chuẩn 3: Nghiên cứu – 4 tiêu chí, trọng số 20%.

Tiêu chuẩn 4: Đổi mới sáng tạo – 4 tiêu chí, trọng số 11%.

Tiêu chuẩn 5: Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo – 4 tiêu chí, trọng số 6%.

Tiêu chuẩn 6: Công nghệ thông tin và tài nguyên số – 10 tiêu chí, trọng số 10%.

Tiêu chuẩn 7: Mức độ quốc tế hóa - 9 tiêu chí, trọng số 6%.

Tiêu chuẩn 8: Phục vụ cộng đồng - 3 tiêu chí, trọng số 6%.

Chúc mừng những nỗ lực không ngừng của cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ, học viên, sinh viên Trường Đại học Dược Hà Nội, xứng đáng với bề dày lịch sử, là địa chỉ tin cậy về đào tạo và NCKH trong nước và quốc tế.​

 

 

 

 

 

Tin khác :

ĐẠI HỌC : 024 3826 4465
SAU ĐẠI HỌC : 024 3826 7480