Chương trình đào tạo Dược sĩ chất lượng cao

Thông tin chung về đào tạo chất lượng cao ngành Dược học trình độ đại học của Trường đại học Dược Hà Nội 

        Trường Đại học Dược Hà Nội với lịch sử hình thành và phát triển 120 năm và truyền thống 108 năm đào tạo Dược, là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực Dược hàng đầu trong cả nước. Cho đến nay, Nhà trường đã đào tạo hơn 16 nghìn Dược sĩ đại học. Dược sĩ tốt nghiệp từ Trường Đại học Dược Hà Nội luôn được đánh giá cao và được ưu tiên tuyển dụng. Hiện nay Dược sĩ của Trường Đại học Dược Hà Nội đang có mặt trên khắp mọi miền của Tổ quốc.

        Với sự phát triển và hội nhập mạnh mẽ nền kinh tế Việt Nam trong những năm vừa qua, hầu hết các tập đoàn dược phẩm hàng đầu của thế giới đã có mặt tại nước ta. Các doanh nghiệp dược trong nước cũng phát triển ngang tầm quốc tế. Với hệ thống y tế, đã xuất hiện rất nhiều bệnh viện quốc tế hoặc hoạt động theo mô hình quốc tế.

        Sự phát triển của mọi lĩnh vực liên quan đã dẫn đến nhu cầu nguồn nhân lực dược chất lượng cao cũng tăng không ngừng trong những năm vừa qua. Xuất phát từ nhu cầu của thực tiễn xã hội, Trường Đại học Dược Hà nội đã xây dựng chương trình đào tạo Dược sĩ chất lượng cao và bắt đầu tuyển sinh từ năm 2022.

         Chương trình đào tạo chất lượng cao ngành Dược học trình độ đại học được xây dựng theo định hướng Chăm sóc dược, mục tiêu đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng tại các lĩnh vực “dược bệnh viện” và “dược cộng đồng”. Khối lượng kiến thức toàn chương trình là 171 tín chỉ (bao gồm các học phần Giáo dục thể chất 3 TC và Giáo dục quốc phòng 8 TC). Chương trình CLC được đào tạo trong 5 năm với 28% thời lượng thực hành, thực tế; 38 tín chỉ cơ sở ngành và định hướng giảng dạy bằng Tiếng Anh.

 

        Chương trình được thiết kế để tối ưu hoá năng lực của từng sinh viên, phát huy hết những tiềm năng trong mỗi sinh viên, giúp cho sinh viên trở nên năng động hơn, khám phá bản thân, biết tự tìm tòi học hỏi để thích ứng với sự biến động của xã hội và biết tự học tập suốt đời. 

        Với lợi thế lớp học ít sinh viên, thường bằng 1/3 các lớp theo chương trình đại trà, từ năm thứ nhất, sinh viên chương trình chất lượng cao sẽ được học để thích nghi với môi trường đại học, biết được tầm quan trọng của việc thích ứng với sự thay đổi, hướng dẫn lập kế hoạch học tập để theo đuổi ước mơ, học kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình, tư duy, rèn luyện phương pháp làm việc trong từng môn học. Sinh viên chương trình chất lượng cao cũng được cung cấp những kỹ năng nghiên cứu khoa học, kỹ năng viết đề án riêng biệt. Với khoảng 30% các môn học được học tập bằng tiếng Anh, sinh viên chương trình chất lượng cao khi ra trường sẽ hoàn toàn tự tin làm việc trong môi trường quốc tế. Đặc biệt, trong quá trình học tập, sinh viên chương trình chất lượng cao cũng sẽ có cơ hội được thực tập thực tế tại các môi trường chuyên nghiệp ngang tầm quốc tế. Qua quá trình học tập, sinh viên sẽ lớn lên và trưởng thành, sẽ trở nên cứng cáp và mạnh mẽ, có năng lực đương đầu các thử thách của thực tế cuộc sống và môi trường làm việc sau này.

Thông tin tuyển sinh:

- Mã ngành: 7720201

- Chỉ tiêu dự kiến 2023: 60

- Mã tổ hợp xét tuyển: A00 (Toán học, Vật Lý, Hóa học)

- Đối tượng xét tuyển: thí sinh trúng tuyển, xác nhận nhập học vào Trường ngành Dược học và có nguyện vọng tham gia CT CLC. Thí sinh sẽ phải tham gia kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh đầu vào. Trường hợp thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế có điểm quy đổi tương đương đạt hoặc cao hơn điểm kiểm tra năng lực tiếng Anh tối thiểu được xét miễn kiểm tra năng lực tiếng Anh đầu vào.

        Các thông tin cụ thể về điều kiện dự tuyển, cách thức tổ chức hàng năm sẽ được đăng tải trên website của Nhà trường.

        Phương thức xét tuyển sinh viên chất lượng cao dự kiến 2023:

(1) Xét tuyển thẳng

+ Sinh viên thuộc đối tượng trúng tuyển theo phương thức 2A.

+ Sinh viên thuộc đối tượng trúng tuyển thẳng bằng giải học sinh giỏi quốc gia và có chứng chỉ tiếng Anh đạt tối thiểu trình độ 3/6 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam.

(2) Xét tuyển sinh viên thuộc đối tượng trúng tuyển theo phương thức 2B, 3, 4 và đối tượng trúng tuyển thẳng bằng giải học sinh giỏi quốc gia chưa có chứng chỉ tiếng Anh

 

 

Tin khác :

ĐẠI HỌC : 024 3826 4465
SAU ĐẠI HỌC : 024 3826 7480