Ngành Hóa dược trình độ đại học

Thông tin chung về đào tạo ngành Hóa dược trình độ đại học của Trường đại học Dược Hà Nội 

I. Thông tin chung

1. Mã ngành đào tạo: 7720203, thuộc khối ngành Sức khỏe - không cấp chứng chỉ hành nghề

2. Thời gian đào tạo: 4 năm                        Hình thức đào tạo: Chính quy

3. Tổ hợp xét tuyển: A00 - Toán, Vật lý, Hóa học

4. Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2024: 60 chỉ tiêu

5. Thời gian tuyển sinh: Tháng 6 đến tháng 9 hàng năm

6. Phương thức tuyển sinh:

            - Xét tuyển thẳng giải học sinh giỏi quốc gia; giải khoa học kỹ thuật cấp quốc gia;

            - Xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT chuyên;

            - Xét tuyển kết hợp KQHT THPT với CC SAT/ACT;

           - Xét tuyển căn cứ kết quả kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội;

           - Xét tuyển căn cứ kết quả thi tốt nghiệp THPT.

7. Điểm trúng tuyển căn cứ kết quả thi tốt nghiệp THPT

         - Năm 2020: 26,60

         - Năm 2021: 26,05

         - Năm 2022: 25,80

         - Năm 2023: 24,90

II. Chương trình đào tạo

          Chương trình hóa dược được coi là một trong những giải pháp quyết liệt nhằm đạt được các mục tiêu mà “Chiến lược phát triển ngành dược đến năm 2020, tầm nhìn 2030” do Thủ tướng Chính phủ ban hành. Sau hơn 10 năm triển khai đã có hàng chục đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ và dự án sản xuất thử nghiệm được thực hiện. Tuy nhiên, hầu hết các nghiên cứu trên mới chỉ dừng lại ở quy mô phòng thí nghiệm mà chưa thể triển khai sản xuất được ở quy mô công nghiệp phục vụ nhu cầu sản xuất thuốc trong nước. Với lĩnh vực nghiên cứu phát triển thuốc mới, Việt Nam cho đến nay vẫn chưa có thuốc mới nào được nghiên cứu phát triển thành công.

          Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên, song một trong những nguyên nhân quan trọng nhất vẫn là do thiếu hụt đội ngũ cán bộ, chuyên gia hóa dược có trình độ đáp ứng nhu cầu cho ngành hóa dược. Mặc dù trong những năm qua đã có một số trường đại học mở ngành đào tạo cử nhân hóa dược song xu hướng chung các chương trình đào tạo cử nhân hóa dược tại các trường đại học trong nước hiện nay tập trung thiên về hóa học. Trong khi đó, chuyên gia làm việc trong lĩnh vực hóa dược, đặc biệt lĩnh vực tổng hợp nguyên liệu hóa dược và nghiên cứu phát triển thuốc mới, cần có nền tảng vững chắc về các lĩnh vực liên quan khác như sinh học, dược lý học, hóa sinh, bào chế thuốc…

          Chính vì vậy, việc xây dựng một chương trình đào tạo cử nhân hóa dược với những kiến thức và kỹ năng vững chắc về các lĩnh vực nói trên là hết sức cần thiết nhằm đáp ứng nguồn nhân lực cho trình độ phù hợp cho sự phát triển ngành công nghiệp hóa dược của Việt Nam, đặc biệt nhu cầu nhân lực làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển thuốc mới.

          Trong quá trình xây dựng chương trình đào tạo ngành Hóa dược, trình độ đại học, Trường đã tham khảo một số chương trình cùng ngành trong và ngoài nước: Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG Hà Nội; Đại học Montana, Mỹ; Đại học Wayne, Mỹ; Đại học New York tại Buffalo.

          Điều kiện tốt nghiệp gồm: tích lũy đủ số học phần và khối lượng của chương trình đào tạo; điểm trung bình chung của toàn khóa học đạt 2,00 trở lên theo thang điểm 4; đạt trình độ tiếng Anh bậc 3/6 trở lên được quy định trong Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24 tháng 01 năm 2014 của Bộ Giáo dục & Đào tạo về việc ban hành Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam.

          Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể ứng tuyển vào các vị trí công việc sau:

          1. Làm việc ở vị trí nghiên cứu trong các viện nghiên cứu, trung tâm hoặc phòng thí nghiệm thuộc các trường đại học có hoạt động nghiên cứu phát triển nguyên liệu làm thuốc, hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng.

          2. Làm việc ở vị trí nghiên cứu và phát triển trong các doanh nghiệp có tổ chức nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh về nguyên liệu làm thuốc, thuốc, hóa mỹ phẩm, thuốc thú y và thực phẩm chức năng.

          3. Làm việc tại bộ phận sản xuất trong các cơ sở sản xuất nguyên liệu làm thuốc, hóa mỹ phẩm, thuốc thú y và thực phẩm chức năng.

          4. Làm việc tại các bộ phận kiểm nghiệm, đảm bảo chất lượng trong các viện kiểm nghiệm, trung tâm kiểm nghiệm, nhà máy sản xuất nguyên liệu làm thuốc, thuốc, hóa mỹ phẩm, thuốc thú y và thực phẩm chức năng.

          5. Đảm nhiệm các vị trí chuyên môn trong cơ quan quản lý về hóa chất, nguyên liệu làm thuốc, hóa mỹ phẩm, thuốc thú y, thực phẩm chức năng.

          6. Đảm nhiệm vị trí kinh doanh trong các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hóa chất, nguyên liệu làm thuốc, thuốc, hóa mỹ phẩm, thuốc thú y và thực phẩm chức năng.

          7. Tham gia hướng dẫn thực tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học trong các cơ sở đào tạo và nghiên cứu chuyên môn hóa học, hóa dược, hóa mỹ phẩm, thuốc thú y và thực phẩm chức năng.

          Hoặc có khả năng học văn bằng thứ hai ngành Dược học tại Trường Đại học Dược Hà Nội.

 

Đính kèm :

Tin khác :

ĐẠI HỌC : 024 3826 4465
SAU ĐẠI HỌC : 024 3826 7480